Thể hiện bản sắc cá nhân qua nước hoa: Sự đa dạng không giới hạn


Sử dụng nước hoa làm quà tặng hiện nay đã không còn quá xa lạ, bởi thông qua sản phẩm này con người thể hiện được sự quan tâm đặc biệt tới cho nhau. Chọn ra loại nước hoa phù hợp, tôn lên cá tính riêng của người ấy chính mang ý nghĩa tinh thần lớn nhất vì cho thấy rằng bạn hiểu họ như thế nào.  

Hành trình ra đời của nước hoa rất phức tạp, gắn liền với sự phát triển của xã hội loài người, việc sử dụng “nước hoa” đầu tiên trên thế giới được ghi lại là khi các nền văn hóa cổ đại đốt hương và tận hưởng chúng một cách dễ chịu. Nước hoa có tên tiếng Anh “Perfume”, xuất phát từ tiếng Latinh “Perfumum” có nghĩa là làn khói sương, nước hoa như một kênh dẫn truyền thông điệp của người với người, của người bày tỏ lòng thành với thần linh. Lịch sử kể lại rằng, trước kia ở khắp nơi trên thế giới, con người phải sống chung với rất nhiều thứ mùi hôi hám không cách nào gột rửa được. Chỉ đến khi họ tìm ra cách giữ lại mùi thơm của hoa cỏ trong dung dịch, ý thức hệ về chuyện làm đẹp mới bắt đầu hình thành một cách chỉn chu.

Hiện nay trên thị trường không khó để người tiêu dùng có thể tìm mua được những chai nước hoa cho riêng mình với đủ mức giá khác nhau. Nước hoa chính là một món trang sức vô hình chắc chắn phải có đối với không chỉ riêng phái đẹp mà còn đối với phái mạnh. Thế giới xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu sản xuất nước hoa, nổi tiếng phải nhắc đến các thương hiệu làm mưa làm gió trong nhiều năm gần đây như Gucci, Dior, Coco Chanel, Calvin Klein, Burberry, Versace… đây cũng chính là những nhãn hiệu nước hoa cao cấp mà bất cứ ai đam mê nước hoa đều muốn sở hữu. Ngoài ra, vẫn luôn có những lựa chọn “dễ thở” hơn phù hợp với mọi tệp khách hàng như dòng nước hoa của các hãng Cindy, Miniso, Lancome, Lonkoom… Doanh thu bán hàng liên tục đạt con số kỷ lục của các nhãn hiệu cho thấy nhu cầu sử dụng nước hoa từ người dùng ngày càng lớn, chưa kể đến những người yêu nước hoa với sở thích sưu tầm. 



Hương nước hoa là mùi hương của sự ngọt ngào và lãng mạn, tạo cho chúng ta cảm giác tự nhiên. Điều đặc biệt mà người sử dụng nước hoa nên biết đến là cấu trúc 3 tầng hương của nước hoa, gồm tầng hương đầu, tầng hương giữa và tầng hương cuối. Hương đầu là lớp hương trên cùng, là những hương thơm mà ta nhận ra đầu tiên sau khi xịt lên da, tầng hương này đóng vai trò trong việc thiết lập những ấn tượng đầu tiên và định hình nên hình dung đầu tiên về hương thơm. Đến tầng hương giữa, chính là linh hồn của một chai nước hoa, đây coi là một mùi hương quan trọng nhất được đánh giá khi lựa chọn mua nước hoa bởi nó được duy trì xuyên suốt quá trình xịt lên cơ thể. Tầng hương cuối lại khó có thể bay hơi, bao gồm các notes hương nồng và đậm, giữ hương lâu nhưng chỉ khi tiếp xúc gần mới có thể cảm nhận. Khi lựa chọn nước hoa, người dùng không chỉ chú ý đến mùi hương mà còn ở cả thời gian lưu giữ trên cơ thể. Biết được cơ chế 3 tầng hương giúp ta dễ dàng thực hiện xịt nước hoa đúng cách. 

Đứng trước quầy trưng bày với vô số lựa chọn, việc tìm để sở hữu một chai nước hoa phù hợp với bản thân vẫn luôn là điều không dễ dàng. Từ hương thơm trái cây tươi mát đến những hương thơm ấm áp, trầm mặc hay cay nồng, từ một mùi hương dành cho nam giới đến mùi hương dành cho nữ giới, thậm chí cả những mùi hương unisex (không phân biệt giới tính), đều có sẵn trên thị trường. Dĩ nhiên mỗi người lại có một quan điểm riêng về mùi hương, mong muốn thông qua nước hoa để thể hiện phong cách và cá tính riêng biệt; chắc chắn rằng khách hàng nên tham khảo thật nhiều, tránh trường hợp chạy theo xu hướng mà không thật sự phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn là một người yêu thích sự nhẹ nhàng, bạn nên dùng những loại nước hoa mang thuộc tính hoa hoa quả dịu nhẹ, còn nếu bạn là một người cá tính, năng động thì phù hợp nhất phải là những loại mùi hương mang thiên hướng đậm đà, chẳng hạn như hoa tulip. Có thể điểm qua một số nhóm hương nước hoa: 


  • Nhóm hương Flora - Hương hoa cỏ mang đến sự ngọt ngào, quyến rũ và lôi cuốn, Nhóm hương hoa cỏ là mùi hương an toàn, phù hợp với nhiều phong cách, độ tuổi và hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Thành phần chính gồm có hoa trinh nữ, mộc lan, mẫu đơn, lily, hoa nhài và đặc biệt là hoa hồng. 

  • Nhóm hương Chypre - Hương Síp sở hữu mùi thơm sắc nét và đa dạng chủng loại nhất, được tạo nên từ các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, rêu, hoắc hương… Giúp tôn lên sự sang trọng, cổ điển nhưng vẫn rất mới mẻ mà thiên nhiên mang đến cho con người.

  • Nhóm hương Citrus - Hương cam chanh là sự kết hợp của các nguyên liệu tươi mát như chanh, cam, bưởi, quýt, bergamot… Cảm nhận được sự thoải mái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng, vì vậy rất được yêu thích trong tiết trời nóng hay các hoạt động ngoài trời. 

  • Nhóm hương Aromatic - Hương thơm ngát được tổng hợp từ tất cả các mùi thơm từ trái cây, hoa quả, gỗ, chất benzene… Mang đến sự mộc mạc tự nhiên, tinh tế và thanh lịch, được sử dụng nhiều nhất ở nước hoa nam. 

  • Nhóm hương Oriental - Hương phương Đông sở hữu sự gợi cảm, quyến rũ và huyền bí. Được tạo nên bởi các hương gia vị nổi tiếng như trầm hương, xạ hương, nhựa cây… kết hợp cùng với gỗ đàn hương, hoa diên vĩ, vani… Cho đến thời điểm hiện nay vẫn luôn đứng top đầu nhóm hương được yêu thích nhất.

  • Nhóm hương Woody - Hương gỗ nồng nàn tự nhiên, ấm áp và mạnh mẽ thích hợp nhất khi dùng vào mùa lạnh hoặc buổi đêm mát mẻ. Là sự tổng hợp từ gỗ đàn hương, tuyết tùng, hồ tiêu, dầu hồng…

  • Nhóm hương Leather - Hương da thuộc gợi đến những chiếc xe bọc đệm da đắt tiền hay những tấm da thú quý hiếm với mùi khói huyền ảo. Đây là dòng hương được yêu thích nhất bởi phái mạnh hoặc các cô gái muốn tìm kiếm sự cá tính nổi loạn trong phong cách. 

  • Nhóm hương Aquatic - Hương biển có đặc trưng riêng là phi giới tính và có tính đại chúng, nam nay nữ cùng đều có thể sử dụng. Hương nước hoa biển Aquatic thường thuộc các nhóm hương đó là Woody Aquatic, Flora Aquatic và Aromatic Aquatic. Trong đó, Aromatic Aquatic thể hiện rõ nhất hương biển đúng như tên gọi của mình. 

Mỗi dòng nước hoa ra đời đều mang một ý nghĩa rất riêng. Nhiều ngữ nghĩa được tạo nên bởi người sáng chế cố tình gửi gắm vào mùi hương. Bên cạnh đó cũng có những thông điệp ra đời dành cho người sử dụng. “It’s so good to be bad” câu slogan này đã trở thành một yếu tố nhận diện thương hiệu của những cô nàng “gái ngoan” nhà Carolina Herrera. Người ta nhận thấy rằng Good Girl toát ra sự đối lập, phức tạp nhưng chung quy vẫn khiến người xung quanh không ngừng bị cám dỗ; điều này chẳng có gì là xấu khi các cô gái được sống thật với những gì bản thân mình muốn, miễn là không vượt qua những giới hạn. Hay câu slogan “I Don’t Need A Prince By My Side To Be A Princess” lại là một cái tên xuất thân từ thương hiệu Kilian mang theo nhiều ý nghĩa. Quan niệm về một cuộc sống độc lập, tự chủ và đầy kiêu hãnh được miêu tả và truyền đạt rõ ràng. Dù là dòng nước hoa Unisex, nhưng yếu tố “Nữ quyền” lại được nêu cao một cách triệt để. Không một cô gái nào cần một hoàng tử ở bên để trở thành công chúa, bạn không cần phụ thuộc vào bất cứ ai để trở nên xinh đẹp, hoàn thiện hơn, vì theo một lẽ rất hiển nhiên phụ nữ đã là Phái Đẹp.

Bạn có một bộ đồ đẹp, một ngoại hình chỉn chu, nhưng hương thơm tỏa ra từ cơ thể mới là thứ làm người ta nhớ mãi. Nước hoa như chìa khóa mở ra thế giới quan mới mang một sức hút mãnh liệt. Khi bạn chọn cho mình một mùi thơm phù hợp với con người, cá tính cũng chính là khi mùi hương ấy gián tiếp phản ánh chiều sâu trong bạn. Hơn hết, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái hơn khi thể hiện bản thân mình trước người khác. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuộc sống đơn giản chỉ là...các góc nhìn?

Phạm Quân Phong: Kết nối những câu chuyện bằng nghệ thuật xăm hình

Keshi - Hiện tượng âm nhạc người Việt